Categories
ข่าวรถ ข่าวรถ HYUNDAI

Hyundai XCIENT:พลังไฮโดรเจนแห่งอนาคต


ทุกคนในโลกให้ความสนใจกับพลังงานไฮโดรเจน เนื่องจากเป็นเชื้อเพลิงที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมซึ่งจะช่วยให้เติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อม ๆ กับการปกป้องสิ่งแวดล้อม ไฮโดรเจนจุดชนวนปฏิกิริยาทางเคมีกับออกซิเจนเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าและในระหว่างกระบวนการนี้จะไม่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกเช่นคาร์บอนไดออกไซด์ซึ่งช่วยป้องกันภาวะโลกร้อน นอกจากนี้ไฮโดรเจนยังสามารถเก็บไว้ในสถานะของเหลวหรือก๊าซทำให้ง่ายต่อการขนส่ง ที่สำคัญที่สุดไฟฟ้าและน้ำเป็นองค์ประกอบเดียวในการสร้างพลังงานไฮโดรเจนและคุณสมบัติที่ใหญ่ที่สุดคือสามารถชดเชยข้อบกพร่องของพลังงานใหม่และพลังงานหมุนเวียนซึ่งปริมาณการผลิตจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับการเปลี่ยนแปลงของสภาพธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเช่นแสงอาทิตย์และลม

Hyundai XCIENT: วิสัยทัศน์สำหรับอนาคตของสังคมไฮโดรเจน

Xcient Hydrogen Electric Truck เป็นรถบรรทุกสำหรับงานหนักเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนคันแรกของโลก

รัฐบาลทั่วโลกคาดการณ์ว่าพลังงานไฮโดรเจนจะกลายเป็นพลังกลางในการขับเคลื่อนสังคมในอนาคตและกำลังพยายามอย่างเต็มที่เพื่อเร่งสังคมไฮโดรเจนที่ใช้พลังงานไฮโดรเจน บริษัท ฮุนไดมอเตอร์ยังทำงานอย่างแข็งขันเพื่อตระหนักถึงสังคมไฮโดรเจนที่สอดคล้องกับสิ่งนี้ หนึ่งในผลลัพธ์คือ XCIENT Fuel Cell ซึ่งเป็นรถบรรทุกสำหรับงานหนักเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนที่ผลิตจำนวนมากคันแรกของโลกที่เปิดตัวในปี 2020 รถบรรทุกเซลล์เชื้อเพลิง Xcient มีความโดดเด่นตรงที่นำเสนอกระบวนทัศน์ใหม่สำหรับรถเชิงพาณิชย์สีเขียว

Hyundai XCIENT: วิสัยทัศน์สำหรับอนาคตของสังคมไฮโดรเจน

เทคโนโลยีเซลล์เชื้อเพลิงขั้นสูงที่นำมาใช้ครั้งแรกใน Nexo ได้ถูกนำมาใช้ในรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาดใหญ่เช่นรถบัสเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน ‘Elec City’ และรถบรรทุกเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน Xcient

บริษัท ฮุนไดมอเตอร์เริ่มพัฒนารถยนต์เซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนในปี 2541 และมีแนวโน้มที่จะได้รับผลลัพธ์ที่ดี ผู้ผลิตรถยนต์ได้เปิดตัวรถยนต์เซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนคันแรกของโลกในปี 2013 Tucson ix Fuel Cell และในปี 2018 FCEV Nexo ซึ่งบันทึกช่วงการขับขี่ที่ยาวที่สุดในโลก พวกเขาเป็นผู้บุกเบิกที่ทำให้ FCEV เป็นที่นิยม และเมื่อเร็ว ๆ นี้ด้วยการใช้เทคโนโลยีนี้อุตสาหกรรม FCEV กำลังขยายไปสู่ด้านรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ บริษัท เริ่มจัดหารถบัสเซลล์เชื้อเพลิง Elec City และส่งออกรถบรรทุกเซลล์เชื้อเพลิง Xcient ไปยังตลาดยุโรป

Hyundai XCIENT: วิสัยทัศน์สำหรับอนาคตของสังคมไฮโดรเจน

เทคโนโลยีหลักของ FCEVs คือระบบเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน ระบบเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนเป็นอุปกรณ์ที่สร้างกระแสไฟฟ้าโดยการแยกโมเลกุลของก๊าซไฮโดรเจนออกเป็นไอออนของไฮโดรเจนและรวมเข้ากับออกซิเจนในอากาศซึ่งจำเป็นต้องมีการพัฒนาทางเทคนิคในระดับที่ซับซ้อน ระบบเซลล์เชื้อเพลิงของฮุนไดได้พิสูจน์ความสามารถในการแข่งขันด้วยการคว้ารางวัล ‘World’s Top 10 Engine Awards’ ที่มอบให้โดย Wards Auto ในปี 2014 และ 2018 ตามลำดับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบเซลล์เชื้อเพลิงของ Nexo มีระยะการขับขี่สะสมมากกว่า 200 ล้านกิโลเมตรจากยอดขายมากกว่า 10,000 คันทั่วโลกพิสูจน์ให้เห็นถึงประสิทธิภาพและความทนทาน

Hyundai XCIENT: วิสัยทัศน์สำหรับอนาคตของสังคมไฮโดรเจน

รถบรรทุกเซลล์เชื้อเพลิง Xcient ของฮุนไดที่ทำงานอย่างแข็งขันในยุโรปยังมีเทคโนโลยีเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน Xcient Hydrogen Electric Truck ติดตั้งระบบเซลล์เชื้อเพลิง 190kW ซึ่งประกอบด้วยเซลล์เชื้อเพลิง 95kW สองชุดและมอเตอร์ขับเคลื่อนที่มีกำลังสูงสุด 350kW เพื่อให้มั่นใจถึงประสิทธิภาพที่ดีที่สุดและความสามารถในการเบรกใหม่สำหรับการขนส่งสินค้า นอกจากนี้เมื่อพิจารณาถึงการขับขี่ทางไกลในยุโรปมีถังไฮโดรเจนขนาดใหญ่ 7 ถังที่มีความจุไฮโดรเจนรวม 32 กก. และสามารถขับได้นานถึง 400 กม. (ตามความเร็วในการล่องเรือ) ด้วยการชาร์จครั้งเดียว

รถบรรทุกเซลล์เชื้อเพลิง Xcient มีความประหยัดและมีประสิทธิภาพมากกว่ารถเพื่อการพาณิชย์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอื่น ๆ ในปัจจุบัน เมื่อพูดถึงรถบรรทุกไฟฟ้าทั่วไปความจุของแบตเตอรี่จะต้องเพิ่มขึ้นเป็นระยะทางยาวขึ้น แต่สิ่งนี้จะช่วยเพิ่มปริมาตรและน้ำหนักของแบตเตอรี่เพิ่มความสามารถในการบรรทุกสินค้าและประสิทธิภาพการใช้พลังงานโดยไม่ต้องพูดถึงผลกำไร ในทางกลับกันถังไฮโดรเจนของรถบรรทุกเซลล์เชื้อเพลิง Xcient ไม่เพียง แต่มีปริมาตรน้อยกว่าแบตเตอรี่ที่มีความจุพลังงานเท่ากัน แต่ยังเบากว่าประมาณ 2.5 เท่า ซึ่งหมายถึงพื้นที่บรรทุกสินค้าที่ใหญ่ขึ้นและระยะการขับขี่ที่ยาวขึ้น

Hyundai XCIENT: วิสัยทัศน์สำหรับอนาคตของสังคมไฮโดรเจน

เหตุผลที่ บริษัท ฮุนไดมอเตอร์มุ่งมั่นที่จะขยายรถยนต์ไฟฟ้าไฮโดรเจนไปสู่กลุ่มรถยนต์เพื่อการพาณิชย์นั้นเหนือสิ่งอื่นใด FCEVs เชิงพาณิชย์สามารถและจะปกป้องสิ่งแวดล้อม รถบรรทุกเซลล์เชื้อเพลิง Xcient ไม่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และมลพิษรวมทั้งไนโตรเจนออกไซด์และฝุ่นละเอียดในระหว่างการทำงาน แต่รถจะปล่อยน้ำและอากาศที่สะอาดออกมาในระหว่างการทำงานของระบบเซลล์เชื้อเพลิง หากรถบรรทุกขนาดใหญ่หนึ่งคันที่ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซลถูกแทนที่ด้วยรถบรรทุกเซลล์เชื้อเพลิง Xcient ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ประมาณ 70 ตันจะลดลงเมื่อขับรถ 80,000 กม. ต่อปี

Hyundai XCIENT: วิสัยทัศน์สำหรับอนาคตของสังคมไฮโดรเจน

รถบรรทุกเซลล์เชื้อเพลิง Xcient มีสมรรถนะและประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่ดีที่สุดภายใต้สภาพการใช้งานท้องถิ่นในสวิตเซอร์แลนด์

ฮุนไดไม่เพียง แต่จำหน่ายรถบรรทุกเซลล์เชื้อเพลิง Xcient ไปยังยุโรป แต่ยังร่วมมืออย่างแข็งขันกับ บริษัท ในประเทศและต่างประเทศหลายแห่งในการพัฒนาเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับ FCEV และการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน นี่เป็นเพราะเพื่อให้ FCEV เชิงพาณิชย์ทำงานได้อย่างราบรื่นระบบนิเวศของไฮโดรเจนซึ่งการผลิตการจัดหาและการใช้ไฮโดรเจนจะนำไปสู่วัฏจักรที่ดีต้องได้รับการจัดตั้งขึ้นล่วงหน้า ในเรื่องนี้เมื่อปีที่แล้ว บริษัท ฮุนไดมอเตอร์ได้ร่วมก่อตั้ง ‘ฮุนไดไฮโดรเจนโมบิลิตี้’ ซึ่งเป็น บริษัท ผู้ให้บริการด้านการเคลื่อนที่โดยมี บริษัท โซลูชั่นไฮโดรเจนของสวิสเข้าร่วมกับสมาคมการเคลื่อนที่ของไฮโดรเจนแห่งสวิสในฐานะพันธมิตร

Hyundai XCIENT: วิสัยทัศน์สำหรับอนาคตของสังคมไฮโดรเจน

เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมพิธีส่งมอบรถบรรทุกเซลล์เชื้อเพลิง Xcient ลูกค้าจัดขึ้นที่เมืองลูเซิร์นประเทศสวิตเซอร์แลนด์

นอกจากนี้ฮุนไดยังร่วมมือกับโตโยต้าและผู้ผลิตรถยนต์ระดับโลกอื่น ๆ เพื่อสร้างมาตรฐานสากลของเทคโนโลยีการชาร์จไฮโดรเจนความจุสูงสำหรับ FCEV ในด้านการผลิตเชื้อเพลิงไฮโดรเจน H2Pro ของอิสราเอลและ GRZ ของสวิตเซอร์แลนด์ได้พัฒนาเทคโนโลยีเพื่อลดต้นทุนการผลิตเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านต้นทุนสำหรับเศรษฐกิจไฮโดรเจน เทคโนโลยีอิเล็กโทรลิซิสของ H2Pro ผลิตไฮโดรเจนด้วยพลังงานน้อยกว่าเดิม 20% และเทคโนโลยีคอมเพรสเซอร์ไฮโดรเจนที่ใช้โลหะไฮไดรด์ของ GRZ ช่วยเพิ่มความปลอดภัยและประหยัดต้นทุนของสถานีชาร์จไฮโดรเจนได้อย่างมาก

Hyundai XCIENT: วิสัยทัศน์สำหรับอนาคตของสังคมไฮโดรเจน

ไฮโดรเจนเป็นสสารไม่มีที่สิ้นสุดซึ่งใช้เวลาประมาณ 75% ของมวลของจักรวาลและมากกว่า 90% ของโมเลกุลในจักรวาล

ไฮโดรเจนซึ่งสามารถหาได้จากธรรมชาติเป็นแหล่งพลังงานที่ดีที่สุดสำหรับวันพรุ่งนี้ที่ดีกว่า การพัฒนาที่ยั่งยืนไม่ได้อยู่ในความฝันและจินตนาการของเราอีกต่อไป Xcient รถบรรทุกเซลล์เชื้อเพลิงสามารถทำให้อนาคตใกล้ชิดมากขึ้น ในฐานะผู้ผลิตรถยนต์รายแรกที่ตระหนักถึงการค้าและศักยภาพของ FCEVs บริษัท ฮุนไดมอเตอร์วางแผนที่จะพยายามสร้างสังคมไฮโดรเจนที่มนุษย์และธรรมชาติอยู่ร่วมกันผ่านการเคลื่อนไหวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมโดยใช้พลังงานไฮโดรเจน
cr:.hyundaimotorgroup

Car Service แอปพลิเคชั่นสำหรับรถยนต์และมอเตอร์ไซค์
iOS ดาว์นโหลด : https://apple.co/3n5c5TJ
แอนดรอย ดาว์นโหลด : https://bit.ly/2Tt7LRq
☑️ เปิดปิดร้าน โปรโมทบริการได้ง่ายๆบนแอปพลิเคชั่น Car Service โพสบริการของคุณได้ฟรี โดยไม่คิดค่าบริการ
☑️ ตลาดนัดออนไลน์ : https://carservice.in.th/market/
☑️ กลุ่มและบอร์ดพูดคุยเรื่องรถ : https://community.carservice.in.th
☑️ ลงประกาศซื้อขายรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย
☑️ ลงประกาศซื้อขายอะไหล่รถยนต์ อะไหล่รถ ประดับยนต์ อะไหล่มอเตอร์ไซค์และอุปกรณ์ ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย
☑️ กลุ่มและบอร์ดพูดคุยเรื่องรถ หรือจะสร้างกลุ่มขึ้นมาเองตามความสนใจของคุณเพื่อให้ผู้ใช้คนอื่นๆเข้ามาคุยกันก็ยังได้
Car Service แอปพลิเคชั่นสำหรับรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ ใช้ฟรี ! 🆓
iOS ดาว์นโหลด : https://apple.co/3n5c5TJ
แอนดรอย ดาว์นโหลด : https://bit.ly/2Tt7LRq
หากคุณมีข้อเสนอแนะหรืออยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อเราได้ที่ฝ่ายบริการลูกค้า Line@carservice
โทร.0639156653
หรือส่งอีเมลมาที่ support@carservice.in.th


















    .

    ใส่ความเห็น

    อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *