Categories
บล๊อค

ฮอนด้า เเจ้งรับเเก้ปัญหาปั๊ม ABS รุ่น Accord G9 และ HR-V

ฮอนด้า เเจ้งรับเเก้ปัญหาปั๊ม ABS รุ่น Accord G9 และ HR-V เว็บไซต์ คาร์เซอร์วิส บริการช่วยเหลือรถเสียฉุกเฉิน จะมาเผยข้อมูลให้ทราบกัน

หลังจากมีกลุ่มผู้ร้องเรียนเป็นจำนวนมากกับปัญหาระบบปั๊ม(ABS) ในรถยนต์รุ่น Accord Gen 9 และรถยนต์รุ่น HR-V ที่มีความบกพร่อง จนทางสภาผู้บริโภคและมูลนิธิผู้บริโภค ได้พาทางกลุ่มผู้เสียหายมาร้องเรียนที่บริษัท จนล่าสุดทางฮอนด้าประเทศไทยได้ออกมาเเสดงความรับผิดชอบต่อปัญหาระบบปั๊มเอบีเอส (ABC) โดยจะออกมาตรการให้ศูนย์บริการทั่วประเทศนำรถดังกล่าวมาเเก้ไขฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

สำหรับปัญหาที่ทางสภาผู้บริโภคได้ออกมาระบุว่า กลุ่มของผู้ใช้รถยนต์ฮอนด้ารุ่น Accord เจน 9 และ HR-V ได้เข้าร้องเรียนกับสภาผู้บริโภคถึงปัญหาปั๊มเบรกเอบีเอส (Anti-lock Brake System หรือ ABS) ที่มีการทำงานบกพร่อง ส่งผลทำให้เกิดความเสี่ยงในการใช้รถ ไม่สามารถเบรกได้อย่างมั่นใจนั้น

ฮอนด้า เเจ้งรับเเก้ปัญหาปั๊ม ABS รุ่น Accord G9 และ HR-V

ฮอนด้า เเจ้งรับเเก้ปัญหาปั๊ม ABS รุ่น Accord G9 และ HR-V

ทางสภาผู้บริการได้เดินทางนำปัญหาดังกล่าวไปร้องเรียนที่สำนักงานใหญ่ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา ทำให้ทางฮอนด้า ประเทศไทย ได้ออกมาตรการณ์เเก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยการเเจ้งไปยังตัวเเทนจำหน่ายทั่วประเทศ ให้รับเรื่องเเก้ไขปัญหาให้กับทางลูกค้าศูนย์

โดยจะต้องเป็นรถที่อยู่ในเงื่อนไข คือรถยนต์ฮอนด้ารุ่น Accord เจน 9 และ HR-V ที่ได้เกิดปัญหาเรื่องการควบคุมความเสถียรภาพในการทรงตัว เเละระบบเเสดงผลการขับขี่อย่าง VSA มีการแจ้งเตือน เมื่อนำรถไปตรวจสอบที่ศูนย์ พบว่าเป็นปัญหาจากปั๊มเอบีเอส ซึ่งใครที่ใช้รถทั้งสองรุ่นที่กล่าวมา สามารถนำรถมาเคลมได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย เเต่มีเงื่อนไขดังนี้

  • จะต้องเป็นรถที่ได้เข้าศูนย์บริการตรวจเช็ก และมีการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตั้งแต่ 10,000 – 100,000 กม. อย่างต่อเนื่อง
  • ระยะทางไม่เกิน 240,000 กิโลเมตร หรือไม่เกิน 10 ปี
ฮอนด้า เเจ้งรับเเก้ปัญหาปั๊ม ABS รุ่น Accord G9 และ HR-V

กรณีไม่เข้าข่ายเงื่อนไขดังกล่าว

  • หากมีการเปลี่ยนอะไหล่ใหม่ บริษัทฯ จะคิดค่าใช้จ่ายเพียง 35% จากค่าใช้จ่ายทั้งหมด
  • เข้ารับการซ่อมอะไหล่ตัวเดิม ในค่าใช้จ่ายไม่เกิน 5,000 บาท

โดยมีผลตั้งเเต่ 1 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา หากลูกค้ารายใดที่ไม่ได้รับความสะดวกจากการนำรถไปใช้บริการ สามารถเเจ้งสภาผู้บริโภคผ่านเว็บไซต์ www.tcc.or.th โทรศัพท์ 02-239-1839 กด 1, 081-134-9215 หรือ 081-134-9216 และช่องทางออนไลน์ต่างๆ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *